Cẩn Thận Khi Sử Dụng Đồ Phong Thủy

Phong Thủy Học vốn là một bộ môn khoa học cổ đại, tuy có mang màu sắc Tâm Linh, nhưng căn bản nó vẫn là bộ môn Khoa Học với nhiều tri thức tổng hợp sâu sắc. Nói đến Phong Thủy Học tất không thể tránh nói đến việc sử dụng các đồ hóa giải, cùng các cách bài trí. Hiện nay do sự cởi mở của Xã Hội, Phong Thủy Học đã có được nhiều sự công nhận rộng rãi hơn, nhưng đi kèm với nó là các tệ nạn mê tín dị đoan, kém hiểu biết, sách in tràn lan, sai sót rất nhiều … Đặc biệt là sự hỗn loạn trong việc sử dụng vật phẩm Phong Thủy trong hóa giải, cũng như thúc đẩy. Xin được chia sẻ vài điều dưới đây:
1. Bể Cá:
Có câu “Sơn Quản Nhân Đinh, Thủy Quản Tài” cho nên có thể nói Bể Cá có tác dụng thúc đẩy Tài Khí rất mạnh, nhưng cũng vì thế Bể Cá có thể là con dao hai lưỡi, có thể dẫn đến phá tài tổn đinh. Bởi vậy khi dùng Bể Cá tất nên hỏi những người có chuyên môn sâu về Phong Thủy.
2. Thần Tài:
Thần Tài chia ra làm hai dòng. Một là Võ Thần Tài (Quan Đế Thánh Quân, Triệu Huyền Đàn); Hai là Văn Thần Tài (Phúc Đức Chính Thần Tỷ Can, Võ Hầu Gia Cát Khổng Minh). Lập Ban Thần Tài chính xác, thờ phụng nghiêm cẩn đúng Pháp ắt là gia nghiệp hưng phong, tài vận hanh thông. Nhưng nếu thờ cúng sai, đặt vị trí sai thì ngược lại chắc chắn hao hụt tiền bạc, thậm chí phá sản. Hơn thế như Võ Thần Tài Quan Đế Thánh Quân, thờ cúng không đúng, không chỉ phá Tài, mà tổn hại thân thể hãm vòng Lao Ngục là rất có thể. Cách đây mấy năm, có một trùm buôn ma túy ở miền bắc, làm ăn phát đạt, ô dù to lớn, ngạo khí ngất trời sang bên Trung Quốc mua về hai pho tượng Quan Đế Thánh Quân bày hai bên cửa (Tựa như lính canh của y) chưa đầy 100 ngày y lập tức sa vòng lao lý, đối diện án tử hình.
3. Vận Tài Đồng Tử:
Còn có tên Vận Tài Chi Dương, nếu dùng cho người Nam chưa kết hôn thì có tác dụng. Còn như gia đình có người Nữ chưa kết hôn thì kỵ dùng. Khi dùng đặt tốt nhất là ở phòng tắm, bởi thủy quản tài. Có thể đặt tại phòng ngủ cũng được. Nữ tránh dùng. Pháp Khí này chỉ dùng trong một năm, sau một năm thì hết hiệu lực, khi ấy nên bỏ đi.
4. Thạch Anh
Thạch Anh chia ra làm hai loại là Thạch Anh Thiên Nhiên và Thạch Anh Nhân Tạo, đương nhiên Thạch Anh Thiên Nhiên có công năng mạnh hơn hẳn, có hiệu quả vượt trội. Thạch Anh nên đặt ở các vị trí có Bệnh Sát Tinh, thứ nhất là có thể tiêu tai, giảm bệnh, thứ hai có thể hóa sát thành tài khí.
5. Kim Nguyên Bảo:
Kim Nguyên Bảo chủ về sinh Tài vượng Tài, thường phải dùng thành cặp. Phương pháp dùng có hai cách: 1. Đem một cặp Kim Nguyên Bảo đặt tại các cửa sổ lớn của nhà hoặc đặt tại ban công, mỗi góc trái phải đặt một chiếc, mục đích là để đem Tài Khí bên ngoài cửa sổ vào nhà, cửa sổ càng lớn thì tài khí càng vượng. 2. Đặt tại góc chéo đối diện với cửa lớn, vị trí đó chính là chỗ tàng phong tụ khí, cũng là tài Vị, đặt một đôi Kim Nguyên Bào sẽ tăng mạnh Tài Khí rất vượng.
6. Sư Tử Đá:
Sư Tử Đá là một loài Thú Lành, có thể hóa giải rất nhiều loại hình sát, cũng tăng cường Quan Uy và Dương Khí cho nhà cửa, ngày trước nhà giàu nào cũng đặt trước cửa một cặp Sư Tả Đá. Như nếu cửa nhà hoặc cửa sổ có nhiều sự xung khắc, có thể bày một đôi Sư Tử ở ngoài hướng về phá có Sát Khí, vừa hóa được Sát khí lại có thể tăng uy quyền. Nếu là những người hành nghề bằng cái miệng của mình như Luật Sư, Tiếp Thị, trong nhà bày một cặp Sư Tử Đá ở chỗ thích hợp tất có sinh Tài.
7. Sư Tử Đồng:
Tính năng của Sư Tử Đồng chủ yếu để hóa sát kháng tai, tất cả đều phải được đặt hướng ra cửa trước. Thường nếu có đường xung hoặc mở cửa thấy trụ đèn đều dùng để hóa giải được. Đồng thuộc Kim, có thể khắc chế được các Mộc Sát Hình, nếu mở cửa mà phía trước có cây to, có thể dùng Sư Tử Đồng hóa giải. Trong nhà có người nào Mệnh Thủy bày Sư Tử cũng tốt, bởi Kim sinh cho Thủy có thể thịnh vượng.
8. Văn Xương Tháp:
Đây là vật phẩm phong thủy thường hay dùng, lợi cho học tập, công danh sự nghiệp. Ở Lãng Bình Sơn có kiến trúc Tháp Này, sau vùng này xuất hiện nhiều Đại Quan. Con nhỏ nếu đặt tháp Văn Xương ở đầu, học hành sẽ tiến bộ, cũng có thể đặt tại bàn học, tủ sách, có lợi cho thi cử, công danh sự nghiệp.
9. Tỳ Hưu
Tỳ hưu là một loại Thú Lành, thân không vảy, chân không lông, Thần Thái uy vũ, là vật rất tốt lành trong Phong Thủy, song Tỳ Hưu chỉ phù hợp với các vấn đề và người làm về Thiên Tài (Tiền Bạc không chính thức hoặc không thường xuyên, các đầu tư mạo hiểm) tất cả đều rất thần hiệu. Nên đặt đầu quay về hướng cửa, có lợi cho Thiên Tài, Chính Tài không có tác dụng mấy, trừ khi đặt thêm bên cạnh một đôi Long Thần Tòa thì sẽ mạnh hơn.
10. Đồng Hồ Lô:
Hồ Lô đồng giải bệnh tật, điều này nhiều người biết, song Hồ lô đồng còn có thể tăng thêm tình cảm vợ chồng thì ít người biết. Nếu như thấy tình cảm vợ chồng phai nhạt, có thể dùng một cái hồ lô đồng treo nơi đầu giường, tăng thêm ân ái của vợ chồng. Ngoài ra, nếu trong nhà có người bị bệnh tật, cũng có thể treo như vậy. Trẻ em, người cao tuổi cũng nên dùng.
11. Hồ Lô Thiên Nhiên:
Trong nhà có người bệnh, nên treo ba cái Hồ Lô thiên nhiên, tác dụng rất thần kỳ, bệnh nặng nên dùng ba cái treo đầu giường, nam nữ đều dùng được, treo lâu dài càng tốt.
12. Kỳ Lân
Kỳ Lân và Long Thần, Thần Phụng, Quy Thần là Tứ Linh Thú có từ thời cổ đại. Kỳ Lân có tác dụng chiêu tài, thêm con và hóa sát, Kỳ Lân được sử dụng khá rộng rãi. Bày Kỳ Lân chỉ cần đầu hướng ra ngoài là được, đây là tư thế mạnh nhất. Trạch chủ tài vận sẽ rất tốt. Nên sử dụng khéo léo, nam nữ đều vượng.
13. Kim Thiềm (Cóc Ba Chân)
Là Vượng Tài Vật thường được sử dụng, có ba chân, lưng đeo Bắc Đẩu Thất Tinh, miệng ngậm tiền, đầu có Thái Cực Lưỡng Nghi, dưới chân có nhiều thoi vàng Kim Nguyên Bảo và thường có các dòng chữ Chiêu Tài Tiến Bảo, Nhất Bản Vạn Lợi, Nhị Nhân Đồng Tâm, Tam Nguyên Cập Đệ, Tứ Quý Bình An, Ngũ Cốc Phong Đang, Lục Hợp Đồng Xuân, Thất Tử Đoàn Viên, Bát Tiên Thượng Thọ, Cửu Thế Đồng Cư, Thập Toàn Phú Quý, Càn Long Thông Bảo, Tuyên Thống Thông Bảo.
14. Long Quy
Đây là một loại thú lành, chủ cát tường chiêu tài, hóa giải Tam Sát. Long Quy đặt tại Tài Vị có thể chiêu tài, thôi tài, đặt tại vị trí Tam Sát hoặc các vị trí có Thủy khí quá nhiều sẽ có hiệu quả, Phong Thủy Học có câu nói “Yêu Khoái Phát, Đấu Tam Sát”. Vị trí có Thủy Khí nặng sẽ dễ phát sinh tranh cãi miệng lưỡi, Long Quy tại vị trí đó có thể hóa giải tranh cãi tăng cường Nhân Duyên, có một kiểu Long Quy có thẻ mở nắp trên lưng, có thể bỏ vào đó ít trà khô, gạo và muối hạt tăng cường thêm hiệu quả.
15. Bát Quái Kính Phẳng
Tính chất chủ yếu là để hóa giải các loại hình sát kiến trúc. Cách dùng là treo hoặc đặt bên ngoài nhà, kỵ để trong nhà chiếu vào người, bất kể hình sát thế nào cũng hóa giải được, song không nên treo quá nhiều, mỗi phương vị chỉ nên treo một cái, cả nhà không treo quá ba cái. Nếu không tất sẽ bị tổn thương, không những không tốt còn là rất dữ.
16. Bát Quái Hổ Đầu Kính
Cũng tương tựu như trên. Có loại đặc chủng bằng Đồng, chuyên khống chế Đại Sát, Công Hình Sát, Đinh Hình Sát.
17. Bát Quái Kính Lồi
Pháp Khí này không giống với Bát Quái Kính phẳng, nếu phát hiện tại các cửa nhà có các hình sát xung xạ thẳng vào nhà, thì nên dùng Pháp Khí này, đối thẳng với nó phản ngược lại, khiến nó xạ ngược lại, do đó mà không ảnh hưởng đến mình. Không được để chiếu vào nhà mình hoặc người nhà mình.
18. Dê Đồng:
Tính chất của nó là đuổi bệnh tăng gia Thiên Tài, bởi Dê tức có ý như chữ Doanh (Thu Hoạch), có lợi cho đổ vận. Ngoài ra nếu trong nhà có người bệnh lâu ngày, có thể đặt 1 cặp Dê Đồng ngay tại đầu giường, mỗi bên một con. Dê Đồng còn có thể hóa giải khiến cho công việc được như ý, giảm trừ tiểu nhân thị phi. Dê là con vật hòa bình, đặt tại bàn làm việc hiệu quả rất mạnh.
19. Chuông Gió Đồng
Chuyên dùng chế hóa Ngũ Hoàng Sát. Nếu Lưu Niên Ngũ Hoàng Phi Tinh bay đến cửa, cửa sổ, cửa phòng, nên treo chuông gió đồng để hóa giải. Ngũ Hoàng vốn thuộc Thổ Sát, treo chuông gió đồng thuộc Kim sẽ tiết thoát bớt Thổ Khí, tiếng kêu khi có gió động càng làm tăng Kim Tính.
20. Chuỗi Vòng Tay Đàn Hương Và Hổ Phách
Chuỗi vòng tay bằng gỗ đàn hương hoặc bằng hổ phách vốn được sử dụng nhiều trong Phật Giáo, nếu được các chuỗi các Hòa Thượng đã dùng đọc Kinh trì Chú lâu năm, sẽ có công năng bảo hộ bình an, gia tăng hạnh vận, giảm trừ tai nạn.
21. Dịch Mã
Ngựa có tính chất là Dịch Mã, dịch mã là chỉ về các con ngựa tại các trạm ngựa thời xa xưa mang tính chất là mạng lưới giao thông tin tức. Trong Phong Thủy Mã mang tính chủ động, mạnh khỏe, mã đến thành công, nó biểu tượng cho sự công cán làm việc hoặc thăng tiến cho công việc, thích hợp bày trên bàn làm việc. Nên bày 6 con hoặc 8 con. Kiêng bày Ngũ Mã vì ứng với Ngũ Mã phân thây.
22. Ngũ Đế Tiền
Ngũ Đế Tiền là chỉ Tiền Đồng lưu hành ở năm đời vua Thanh Triều – Trung Hoa là Thuận Trị, Khang Hy, Ung Chính, Càn Long, Gia Khánh, nó có thể kháng sát, tỵ tà. Do Ngũ Đế Tiền được coi là hội đủ Tam Tài Khí (Tròn là Thiên Khí, Lỗ Vuông là Địa Khí, Tên Hiệu Hoàng Đế là Nhân Khí). Dùng Ngũ Đế Tiền treo hoặc đính ở cửa có thể kháng lại các mũi nhọn xung xạ, như Phi Đao Sát, Tà Thương Sát, Phản Cung Sát, Khai Khẩu Sát; Mang trong mình có thể tị tà, không bị ma tà xâm phạm, tăng gia vận khí, nếu dùng bao vải thì dùng màu sắc là hỷ dụng thần.
23. Bình Phong Rèm Châu
Bình Phong và Rèm Châu được dùng để điều chỉnh các dòng Khí đi đúng hướng, tránh sự đi trực tiếp của Dòng Khí dẫn đến xung xạ, hoặc lái cho Dòng Khí đi vào các vị trí tốt để khơi dậy Sinh Khí. Hai đồ vật này cũng được dùng để hóa giải các Sát như Tà Thương Sát, Phản Cung Sát, Khai Khẩu Sát.
24. Voi Đồng Lớn
Voi Lớn rất giỏi về hút thủy, thủy là Tài Khí, phàm nhà có cửa hoặc cửa sổ hướng ra Biển hoặc Hồ Nước, đều gọi là “Minh Đường Tụ Thủy” nếu đem một cặp Voi Đồng Lớn đặt trong nhà tất là Đại Tài Tiểu Tài đều được nạp vào trong nhà. Voi bẩm tính vốn là hiền lành, đặt tại nhà có ý nghĩa cát tường, như đem đặt tại chỗ thịnh vượng tài khí, tất là cả nhà đều tốt đẹp.
25. Gà Đồng
Nghiêng về Đào Hoa, như có người phạm vào Đào Hoa Sát (Đào Hoa Xấu). Đặt một đôi Gà Đồng tại cửa hướng ra cửa lớn, hoặc bày trên bình phong, có thể cấm tuyệt ảnh hưởng Đào Hoa từ bên ngoài đến. Nếu như bạn đời có tình cảm ngoài hôn nhân, có thể đem Gà Đồng đặt tại tủ quần áo của bạn đời, cần dùng một đôi đặt hai bên phải trái.
26. Long (Rồng)
Là một loại thụy thú, sinh vượng hóa sát, tăng cường Thanh Long Vị, hấp thu Tài Khí.
27. Đại Đồng Tiền
Tính Chất của nó là Hóa Sát Chống Tai Nạn, xuất nhập bình an, cách dùng có ba cách cơ bản: 1. Đặt tại cửa ra vào, dùng chặn cầu thang đổ thẳng ra cửa; 2. Đặt tại bên phải cửa ra vào, dùng dây kim tuyến vàng xuyên mà treo, phòng gia đình tranh cãi quá nhiều, đặc biệt nếu phụ nữ trong nhà nói quá nhiều treo vậy sẽ rất tốt; 3. Dùng hai Đồng Tiền Lớn gối trên Đầu (Dưới gối hoặc giường) bảo vệ Phu Thê Tình Cảm cho tốt.
www.phongthuy123.com – A Tư Tiểu Khang

10 Điều Đại Thiết Luật Của Thầy Phong Thủy – Kham Dư Sư

10 Điều Đại Thiết Luật Của Thầy Phong Thủy – Kham Dư Sư:

“Ngũ Bất – 5 Điều Không Được” tức :
– Không vọng ngôn, nói bừa, nói quá, nói vô căn cứ.
– Không vọng tác, làm bừa, làm ẩu, làm hại người.
– Không tự dùng cho mình; Không điểm Chân Long Càn Khôn Huyệt;(Giữ lại cho người có nhân duyên, do Trời Xanh định rồi).
– Không tiết lộ Thiên Cơ; tốt nhất là tại các đất chưa phát tích thì không được tiết lộ trước bí mật cơ trời; đề phòng người làm hỏng.
“Ngũ Yếu – 5 Điều Cần Phải Có” tức :
1. Cần vì người mà làm điều Phúc;
2, Cần giúp nghèo cứu Yếu;
3. Cần trừng ác dương Thiện;
4. Cần bảo hộ Địa Mạch;
5. Cần cẩn thận dạy Học Trò;

A Tư Tiểu Khang – www.phongthuy123.com

 

Chọn Hướng Tốt Của Mộ Trong Nghĩa Trang Quy Hoạch

Vài chục năm gần đây, việc cải cách chôn cất trong mộ phần phát triển, hình thức chôn táng mộ theo ngĩa trang được quy hoạch rất được ưa chuộng, việc này cũng hợp với chủ trương tiết kiệm đất đai của nhà nước. Nhưng có một câu hỏi được đặt ra: Như vậy thì mộ quy hoạch trong nghĩa trang có Phong Thủy hay không ?

Tất nhiên là có, song thật khó mà cầu cho được Phong Thủy thật sự hoàn mỹ. Đại bộ phận các nghĩa trang quy hoặc đang được đưa về các vùng bán sơn địa để xây dựng, thường lấy dựa sơn làm căn bản, có một số ít không nhiều huyệt vị ở tại vị trí tốt, chính như Kinh Văn xưa có câu: “Nhất Cá Sơn Đầu Táng Thập Phần, Nhất Phần Phú Quý Cửu phần Bần – Một Núi Chôn Mười Ngôi Mộ, Một Mộ Phú Quý Chín Mộ Nghèo”. Có rất nhiều gia đình có quan niệm sai lầm cho rằng khi sống ở vị trí cao thì chết cũng chọn chỗ cao để “Đè đầu cưỡi cổ thiên hạ”, đó thật sự là sai lầm, vì mộ càng ở chỗ cao càng dễ phạm cái gọi là “Cô Phong Sát” đón gió bốn phương, thủy không có thì hỏi làm sao có thể Tụ được Khí. Đặc biệt trong nghĩa trang quy hoạch thường được chia làm nhiều khu, mà trong mỗi khu thì bia mộ chỉ có thể quay về cũng một hướng. Cho nên đây cũng là một vấn đề nan giải để Phong Thủy Lý Khí lựa chọn. Cho nên chọn lựa đất mộ trong khu nghĩa trang, rất khó án theo các lý luận thông thường của Lý Khí phong thủy học. Ngược lại các Phong Thủy Sư rất cần thông biến linh hoạt sử dụng các biện pháp thông thường để chọn lựa, như vậy cần có các kiến thức Lý Thuyết và Thực Hành rất sâu sắc vận dụng mới đạt đến mức tối đa. Sau đây là một số điểm tôi tổng kết:
1.Tránh Gió (Tỵ Phong) cố gắng chọn lựa chỗ không có gió thổi hoặc ít gió, đặc biệt tránh xa chỗ sau lưng có Ao Phong;
2.Cố gắng tránh trước mộ có nước xung xạ hoặc thẳng đến thẳng đi;
3.Tốt nhất là trước mặt có Triều Sơn và đê án lấy làm Quan Nội Khí;
4.Trái Phải tốt nhất có Sa hộ vệ.
5.Lập đương vận vượng sơn vượng hướng hoặc lập hướng thu cát thủy trước mặt.
6.Lấy độ số Hướng Bia lập Tinh Bàn Huyền Không, lấy Tọa Mộ lập Tinh Bàn Đại Huyền Không sao cho được thu Thủy, khứ Thủy ở vào Lý Khí tốt, lại phù hợp Thiên Tinh !
Đây là những điểm khá quan trọng, bởi vì bốn điều trên (Hình Thế) khả năng có những cái làm không được, song vượng sơn vượng hướng thì có thể làm được. Nhưng điều khác không đủ, như có được Vượng Sơn Vượng Hướng hoặc thu Cát Thủy, tuy không thành đại phú đại quý, nhưng cầu nhân tài vưỡng vượng, thuộc nhà Tiểu Khang cũng không thành vấn đề. Điều này tất cần có Phong Thủy Sư cao minh mới có thể làm nổi.Chính là câu “Giang Sơn Nghìn Dặm ! Không Gian Một Hướng”.

A Tư Tiểu Khang – www.phongthuy123.com.

Tỳ Hưu Đứng Đầu Chiêu Tài Tiền

Ngày nay hầu như ai cũng biết về Tỳ Hưu … Song để thực sự biết rõ ràng thì lại rất ít.
Thực chất Tỳ Hưu không có phổ biến trong Văn Hóa Gốc (Lại Gốc 😝) của Trung Hoa mà chỉ phổ biến vào đời nhà Thanh (Triều Đại Phong Kiến cuối cùng của Trung Hoa) … theo những ghi chép được tổng hợp lại thì Tỳ Hưu là tên gọi chung chứ đúng thì là gồm Đực và Cái (Hùng & Thư) Đực gọi là Tỳ, Cái gọi là Hưu và công năng cũng có phần khác biệt … Đực sẽ là Vận Tài (Chuyển chở Tài Tiền) và Cái sẽ là Khố Tài (Nhập kho lưu trữ) cái này cũng hơi giống loài Người chúng ta (Chồng làm ra tiền về nộp cho Vợ giữ) … Cho nên khi đi Mua (Thỉnh) về để tăng cường Tài Khí theo phong thủy cần có sự phân biệt … Vậy phân biệt thế nào ?


Theo thông tục (Bây giờ người ta cũng chế tùm lum) xa xưa thì Tỳ là có 1 Sừng (Độc Giác) thân hình diện mạo có phần Uy Mãnh hơn; Còn Hưu có 2 Sừng (Song Giác) vẻ ngoài Hiền Lành hơn (Bên trong không biết sao) … tương ứng vậy khi bày Tỳ Hưu thì con Đực sẽ quay ra con Cái sẽ quay vào (Nếu không tìm được con Cái thì thay bằng Cóc Ba Chân – Kim Thiền Thừ ngậm tiền) …
Vài điều “Trà Dư Tửu Hậu” góp vui cùng các Bạn !

A Tư Tiểu Khang – www.phongthuy123.com

Quan Trọng Khi Dọn Nhà Mới

Có rất nhiều người thấy lúng túng khi dọn vào nhà mới (Nhập Trạch – Tân Gia) thì không biết phải bắt đầu từ đâu, làm những gì. Xin điểm mấy điều quan trọng để các bạn có thể dựa vào đó mà sắp đặt. (Có thể gia giảm thay đổi theo phong tục từng địa phương):
1. Trước tiên cần chọn ngày giờ tốt. Căn cứ là theo tuổi chủ nhà, ngày tốt nói chung và hướng nhà.
2. Trước khi dọn nhà mới cần di chuyển vệ sinh hết nhà mới, việc này nên nhờ người khác làm thì tốt. Khi dọn vào thì chính chủ dọn mới tốt. Khi bắt đầu dọn bước vào nhà mới nên nhớ kỹ tất cả mọi người trong nhà không ai được bước vào nhà mà tay không cầm gì.
3. Gia chủ cầm bát hương (Bài vị – Ảnh Của Tiên Nhân ) Thần Linh hoặc Gia Tiên bước vào trước tiên. Sau đó lần lượt các thành viên tiếp theo cầm Rau Củ 1 bó (Tốt nhất là Rau Cải và bọc giấy hồng), xô nước đầy (Hoặc bình nước), thùng gạo mới đổ 2/3 gạo (Dưới đáy thùng gạo bỏ một Phong Bao Lì Xì đựng mấy đồng tiền xu.), bếp đun, chổi, giường chiếu ….
4. Sắp đặt ngay ban thờ, nổi lửa bếp đun nấu (Nước) gọi là Quy Hỏa Nhập Trạch, pha trà cúng Thần Linh, Gia Tiên rồi mời mọi người ăn uống. (Gia Chủ đứng cúng khấn)
5. Lưu ý dọn nhà nên chọn giờ sáng, không dùng giờ tối, đêm. Dọn xong nhất định nên ở ngay mới tốt.


A Tư Tiểu Khang – www.phongthuy123.com

Tản Mạn Vài Điều Về Chôn Táng Mộ Phần

Chúng ta nếu như đã có lòng tin tưởng vào Tâm Linh và Phong Thủy đều xác thực có lòng tin đối với vấn đề Mộ Phần Chôn Táng có sức ảnh hưởng tới con cháu sau này. Ở đây chúng ta không bàn thêm về vấn đề “Có hay Không” nữa. www.tuvihaiphong.com xin được trình bày một số điểm lưu ý khi sử dụng các phương pháp Địa Táng (Chôn cất người quá cố dưới đất) để thực sự có hiệu quả:
1. Hiệu quả tốt nhất là chôn táng một lần sau khi thân nhân qua đời. Tức là dân gian gọi là “Đào Sâu Chôn Chặt” không cải táng bốc mộ như một số nơi ở miền Bắc vẫn làm. Thực ra Cải Táng Bốc Mộ vốn từ một giải pháp tình thế hoặc do điều kiện khi người quá cố nằm xuống mà người nhà chưa kịp hội đủ các điều kiện, hoặc do sự di biến động của hoàn cảnh xã hội. Nhưng sau này giải pháp tình thế bị hiểu sai thành phong tục rồi cứ thế lan truyền thành sai mãi…Trên thực tế khi chôn cất một lần huyết nhục của người quá cố thẩm thấu ra xung quanh vùng đất (Đặc biệt phía dưới đáy Quan Tài) tạo thành “Huyết Nhục Địa”. Mộ phần có Hài Cốt và Huyết Nhục Địa sẽ có khả năng thu phát các từ trường từ vũ trụ mạnh hơn hẳn các mộ địa đã cải táng, do vậy cũng kết nối Tâm Linh với con cháu tốt hơn. Vì vậy chỉ cần chọn sẵn được đất tốt, gia cố Quan Tài chắc chắn thì chỉ cần chôn ngay sau khi mất thì sẽ tốt hơn hẳn cải táng.
2. Đối với việc chôn táng tro cốt sau khi hỏa táng, có nhiều người tỏ ra nghi ngờ, bởi sau khi hỏa táng thì toàn bộ Huyết Nhục Cốt Thi đã thành tro thì không còn Huyết Mạch để tương thông nữa …Điều này đúng ! Nhưng thực chất việc chôn táng không chỉ thông qua sự truyền lưu bằng Huyết Mạch, nó còn được tiếp nối bằng một sợi dây vô hình khó nhận thức nhưng vô cùng bền chắc ! Đó là Tâm Linh ! Cổ nhân xưa có câu “Tâm thông tất Tình thông, Tình thông tất Khí thông, Khí thông tất có Phúc Ấm phù hộ con cháu”. Quách Phác Tiên Sư trong bộ Táng Thư có nói “Chẳng phải chôn xương thịt người mất đâu, là chôn cái Tâm của con cháu vậy”…Tuy nhiên như đã nói ở trên, việc chôn táng tro cốt sau khi đã Hỏa Táng hiệu quả có kém hơn Huyết Nhục Địa. Có thể bù đắp bằng việc chăm lo hương khói một cách Chân Thành.
3. Đối với một số người do mất đi trong các hoàn cảnh đặc biệt, như chiến tranh, tai nạn máy bay, cháy nổ lớn mà không còn có được Thi Cốt hoặc Tro Xương để an táng, khi đó gia đình có thể làm Hư Mộ (Rỗng không có hài cốt) chỉ có Bia Mộ để hương hỏa thờ cúng. Phép này gọi là Linh Bài Mộ Phần. Điều này thực chất vẫn được tốt, tuy so với các phương pháp trên là sai biệt rất xa.
4. Đối với vấn đề khi nhất thiết phải di chuyển mộ phần cần được xem xét thận trọng và tiến hành chu đáo.
5. Vấn Đề Mạnh Yếu ảnh hưởng cho hậu thế: – Một ngôi mộ muốn ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến 1 người thì nhất định phải là “Khi người đó Sinh Ra thì ngôi mộ đó Đã Có từ lâu” các ngôi mộ xuất hiện sau khi người đó Sinh chỉ có tác dụng bổ trợ. Trong lá số Tử Vi của mỗi người có thể hiện điều này.
6. Sinh Cơ: Sinh cơ tức nói đến vẫn đề làm Mộ phần cho người sống, có nhiều quan điểm trái chiều về vấn đề này. Có người cho rằng còn sống mà làm sẵn mộ thì không tốt, là phi Đạo Lý … Có người lại cho rằng làm Sinh Cơ nếu chọn được đất tốt thì có thể cải biến vận mệnh của một người đang sống cho tốt lên. Tranh cãi này diễn ra ngay cả trong giới Phong Thủy. Về vấn đề này www.phongthuy123.com tạm nêu ý kiến của riêng mình như sau:
– Nói xấu thì thực ra cũng không có gì xấu, vì thực chất phàm đã có Sinh ra là có Mất đi, “Sinh – Lão – Bệnh – Tử” là cái không ai có thể tránh được, nên chuẩn bị trước và yên tâm đón nhận ngày giã biệt cuộc sống cũng là điều không tồi. “Không Quan Trọng Là Chúng Ta Sống Bao Lâu, Quan Trọng Ta Đã Sống Thế Nào.”
– Nói tốt thì còn quá mơ hồ, vì chúng ta đang sống và tồn tại cả Thân và Tâm trên Dương Thế thì sự phù trì từ một nấm mộ nghe có vẻ thiếu xác đáng. Tuy nhiên chúng ta không loại trừ trong Khoa Học huyền bí có cách thức nào đó về vấn đề này.
Khi Xưa Đức Khổng Tử có nói với học trò “Chưa làm tròn sự Sinh, thì đừng bàn sự Tử” bởi vậy chúng ta không cần quá phân biệt hai sự Sinh với Tử. Sống an lạc tất Chết sẽ thanh thản.

A Tư Tiểu Khang – www.phongthuy123.com

Phản Cung Sát – Nghiêm Trọng và Hóa Giải


“Phản Cung Sát” là chỉ một loại Hình Sát trong Phong Thủy, nó chỉ một Ngôi Nhà, một Tòa Nhà một mơi Cư Trú mà ở phía trước những Con Đường, Dòng Sông hoặc một Vật Thể hình cong như Cánh Cung đang nhắm thẳng vào mình để bắn. Đây là một Cục Thế cực kỳ Xấu của Phong Thủy. Sách Xưa về Phong Thủy có nói: – Nơi ở như nếu bị Phản Cung Sát, bệnh tật quanh mình, tài vận suy kém, lại dễ sinh nghịch tử nghịch tôn, duyên lục thân mỏng, không chút cát lợi.
Xét về phương hướng thì như Phản Cung Sát xuất hiện tại các phiá Đông và Tây thì lực mạnh hơn, như nếu có xuất hiện tại các mặt này, chủ về bị tổn thương, tiền tài hao tán lượng lớn, thất bại là chắc chắn. So sánh giữa Đường Đi với Sông Nước (Chân Thủy) thì Sông Nước có Sát Lực Mạnh hơn hẳn. Do vậy khi mua nhà cần chú ý quan sát các Khung Cảnh Xung Quanh.
Phản Cung Sát đối với Nhà Ở phải nói là rất khó hóa giải hoặc chỉ có cách tránh xa. Gặp phải những năm tại hướng có Phản Cung Sát có các Sát Tinh bay đến thì hậu quả rất nặng nề, như Ngũ Hoàng Sát, Tam Bích, Nhị Hắc … Ngay cả những năm gặp Thái Tuế hay Tuế Sát cũng đều hung hiểm cả. Dưới đây đề xuất một số biện pháp Hóa Giải nhằm giảm nhẹ Sát Khí của Phản Cung Sát:
– Ở khoảng giữa Nhà và Phản Cung Sát tạo một Hào Chắn hoặc Hồ, Ao để ngăn cách hoãn xung.
– Ở ngay chỗ trọng tâm của Sát đặt một bia Thái Sơn Thạch Cảm Đương.
– Nếu giữa nhà và Phản Cung Sát có khoảng trống lớn vừa đủ nên trông vài hàng cây bảo hộ xung quanh.
– Nếu hướng Cửa nhà và Cửa Sổ có Phản Cung Sát có thể trông cây Xương Rồng hoặc đặt một cặp Trấn Vật Sư Tử, Tỳ Hưu, Kỳ Lân đầu hướng về phía Phản Cung Sát.
– Nếu tất cả các phương pháp trên không thể sử dụng thì có thể dùng một tấm gướng treo đối diện với Phản Cung Sát, cũng có thể tạm Hóa Giải, về lâu dài vẫn nên dọn đi.

A Tư Tiểu Khang – www.phongthuy123.com

Phong Thủy nuôi Người ? Người nuôi Phong Thủy ?

Trong Mệnh Bàn Tử Vi có Cung Điền Trạch thể hiện sự Vận Thế Bất Động Sản của một người, nó thể hiện hai mặt là những cái được thừa kế của Cha Ông hoặc là những cái tự mình mua sắm được. Có một số người khi luận Cung Điền Trạch, trước tiên dùng để xem Phong Thủy lấy cải biến sắp xếp cách cục Phong Thủy bố trí Ngũ Hành Thuật Số để có được Phúc Khí. Đây tức là dùng Hoàn Cảnh để thay đổi Vận Số … Có người Cực Đoan cho rằng “Đức Năng Thắng Số” hay “Tâm Chưa Tốt Nói Phong Thủy Vô Ích” đó toàn là lời nói “Hoang Tưởng” hòa cả làng … Thực tế nếu như có được một Hoàn Cảnh Sống Tốt (Phong Thủy Tốt) thì trước hết Lòng mỗi người trong gia đình sẽ có sự thoải mái, càng đang lúc khó khăn càng Thương Yêu chứ không phải Oán Trách … Đối với người bên ngoài cũng Thi Ân Bố Phúc từ đó trong nhà Phúc Trạch dần dần thịnh vượng, vậy thì sự Giàu Sang đâu phải xa vời … 

Có người nói Nghèo ăn chẳng đủ lấy đâu mà làm Phong Thủy, thực ra Phong Thủy đâu có gì “Cao Sang” chỉ là Sạch Sẽ, Sắp Đặt Gọn Ngàng, Mọi Thứ Thuận Tiện mà Không Bừa Bãi ! Đó chính là Phong Thủy nuôi Người, Người nuôi Phong Thủy !

A Tư Tiểu Khang – www.phongthuy123.com

Nữ Tuổi Thân Ngậm Ngùi

“Người Ta tuổi Ngọ tuổi Mùi, riêng Em ngậm ngùi cái phận Tuổi Thân” tuổi Thân nhất là Nữ thường thường hay những phận ngậm ngùi tủi hổ, gặp nhiều oan ức có công cũng ít khi được ghi nhận … Lý Do là bởi:
– Tuổi Thân luôn là Kình Dương gặp Lực Sĩ … đây là tác nhân gây ra có Công mà Chồng phụ …
– Hay có Cô Quả hội Hồng Loan thành Nhân Duyên lỡ làng …
– Đặc Biệt do luôn có Thiên Khốc ở cùng Địa Võng … Thiên Khốc là sự oan ức, buồn tủi ! Địa Võng là sự giam cầm, áp bức …
Các yếu tố này nếu ở vào các Cung Mệnh, Phúc, Thân, Di đều sẽ ứng … còn với phái nữ phải kể thêm Cung Phu và Cung Quan nữa … bởi vậy nên sức ảnh hưởng hầu như tất cả các Cung !

Thêm nữa xét về phương vị Bát Quái, Cung Thân (Kim) nằm trong phạm vi của Quẻ Khôn (Nhị Hắc) của Hậu Thiên Bát Quái, tức ứng với Âm Môn ý chỉ chỗ này Âm Khí thịnh vượng về Tượng Quẻ là ứng với Phụ Nữ (Càng cao tuổi càng ứng) … Âm Môn khí âm thịnh vượng, kim loại vốn tính đã là Hàn nay ở chỗ Âm Môn thì càng lạnh lẽo cô khổ, chỗ này cũng là Quẻ Gốc của Nhị Hắc Bệnh Phù Tinh cho nên ứng với Bệnh Tật thuộc về Âm Chứng (Rất khó để phát hiện). Tổng hợp lại do là Âm Môn nên sự tương ứng với Phụ Nữ sẽ càng mạnh mẽ, là Bệnh Phù nên mức độ cô độc lạnh lẽo càng tăng cao …

Chính vì tính chất Cô Độc Lạnh Lẽo của Cung Thân mà khi có được Địa Không – Địa Kiếp đóng vào thì sẽ cứu giảm sự Xấu mà làm cho sự Tốt được tăng lên. Do Địa Không – Địa Kiếp tính chất là Hỏa ở chỗ Thân Cung là ứng với “Kim Không tắc thanh, Hỏa Không tắc Minh” tức kim loại ở chỗ rỗng không thì sẽ kêu lên tiếng, lửa ở chỗ không mới tỏa sáng … Ứng dụng vào thực tế thì Phụ Nữ tuổi Thân nên sớm buông bỏ dần (Không) sự đời hướng Tâm vào Phật (Không) ngày ngày thắp Hương (Hỏa) thỉnh Chuông (Kim) thì có thể chuyển Vận Số … chuyển Nhân Quả !

A Tư Tiểu Khang – www.phongthuy123.com

Thế Nào Bị “Kéo Nhà” ?

Trong Lá Số Tử Vi có một Cung gọi là Cung Điền Trạch, nếu dịch y chữ thì đó là Cung của Ruộng và Nhà song chúng ta nên hiểu đó là Cung để Quan Sát Vận Thế Bất Động Sản (Tức những Tài Sản nằm im và mang tính Phòng Thủ) của một Người. Nếu như thấy Chủ Tinh là Miếu Vượng lại thêm Cát, chủ có Tổ Nghiệp Vinh Xương hoặc vượng về Ruộng Vườn, nếu là Chủ Tinh lạc hãm lại thêm các Hung Sát Xung Phá tất Tổ Nghiệp không có hoặc trước có mà sau mất … Nặng hơn có thể vì chuyện Điền Sản mà đáo Tụng Đình tranh cãi thị phi quan tư rắc rối, chính là câu nói “Ruộng nhà là cái nền tảng của Giàu Có, cũng là cái làm nặng đầu”
Người không có Tổ Nghiệp (Gồm các Tài Sản thừa kế) hoặc vận Điền Trạch suy bại, tất khó tránh một đời cay đắng, hơn nữa đã không có Hằng Sản hỏi sao có Hằng Tâm, đời người cần có chỗ đứng thực tế mới có cảm giác vững chắc câu nói “có Đất là có Tiền” thực tế là không sai … Tuy nhiên khi xem về Bất Động Sản cũng cần xem xét trên trcụ thời gian tức phối hợp Cung Điền Trạch (ngoài Mệnh Tài Quan) với các Cung Hành Vận … sớm có hoạch định, cũng đừng có kiểu nhắm mắt tin bừa kiểu “Nhân Định Thắng Thiên” hay “Đức năng thắng Số” … nếu Đức chúng ta đủ đã chả phải nói mấy câu ấy.

A Tư Tiểu Khang – www.phongthuy123.com