Ai là Bá Nhạc ?

Xưa có tích truyện Bá Nhạc là người giỏi xem Ngựa … khi đó Ông nhìn thấy trong đám Ngựa có một con gầy yếu nhưng khẳng định đó là Ngựa Quý, con ngựa khi đó liền hý lên một tiếng mạnh mẽ, sau Chủ Ngựa tách riêng để nuôi dưỡng và thao luyện thì quả nhiên thành một Chiến Mã rất tốt. Bởi vậy khi nói “Bá Nhạc” tức là nói đến người Quý Nhân – Tri Kỷ của bạn …

Trong Tử Vi Đẩu Số hai sao Thiên Khôi và Thiên Việt được coi là đệ nhất Quý Nhân, khi xem xét Quý Nhân của một người chủ yếu sẽ xem 2 Sao này.
Sao Thiên Khôi có sức rất mạnh, hiệu ứng rất rõ ràng, tọa vào Cung Vị nào ắt là có sự trợ lực dẫn dắt ở phương đó và người tương ứng. Ví dụ như ở Cung Quan Lộc tức trong công việc sự nghiệp có nhiều sự giúp đỡ, được nhiều người trợ lực thăng tiến, có nhiều cơ hội, hay được cấp trên quan tâm để ý cất nhắc.
Thiên Việt sức trợ giúp yếu hơn một chút và thường là âm thầm kín đáo. Tuy nhiên yếu mạnh cũng còn tùy thuộc ở sự tổ hợp cùng các Sao khác cũng như vị trí có đắc dụng hay không.
Thiên Khôi chủ về Nam tính; Thiên Việt chủ về Nữ tính.
Trong Tử Vi Đẩu Số có một Quý Cách là “Tọa Quý Hướng Quý” tức Thiên Khôi và Thiên Việt ở chia ra vào Mệnh Di Tuyến … Người này thường có nhiều sự giúp đỡ Trong – Ngoài, hay đắc lợi trong sự thay đổi Chính Sách Điển Chế.

A Tư Tiểu Khang – www.phongthuy123.com