Chúng ta nếu như đã có lòng tin tưởng vào Tâm Linh và Phong Thủy đều xác thực có lòng tin đối với vấn đề Mộ Phần Chôn Táng có sức ảnh hưởng tới con cháu sau này. Ở đây chúng ta không bàn thêm về vấn đề “Có hay Không” nữa. www.tuvihaiphong.com xin được trình bày một số điểm lưu ý khi sử dụng các phương pháp Địa Táng (Chôn cất người quá cố dưới đất) để thực sự có hiệu quả:
1. Hiệu quả tốt nhất là chôn táng một lần sau khi thân nhân qua đời. Tức là dân gian gọi là “Đào Sâu Chôn Chặt” không cải táng bốc mộ như một số nơi ở miền Bắc vẫn làm. Thực ra Cải Táng Bốc Mộ vốn từ một giải pháp tình thế hoặc do điều kiện khi người quá cố nằm xuống mà người nhà chưa kịp hội đủ các điều kiện, hoặc do sự di biến động của hoàn cảnh xã hội. Nhưng sau này giải pháp tình thế bị hiểu sai thành phong tục rồi cứ thế lan truyền thành sai mãi…Trên thực tế khi chôn cất một lần huyết nhục của người quá cố thẩm thấu ra xung quanh vùng đất (Đặc biệt phía dưới đáy Quan Tài) tạo thành “Huyết Nhục Địa”. Mộ phần có Hài Cốt và Huyết Nhục Địa sẽ có khả năng thu phát các từ trường từ vũ trụ mạnh hơn hẳn các mộ địa đã cải táng, do vậy cũng kết nối Tâm Linh với con cháu tốt hơn. Vì vậy chỉ cần chọn sẵn được đất tốt, gia cố Quan Tài chắc chắn thì chỉ cần chôn ngay sau khi mất thì sẽ tốt hơn hẳn cải táng.
2. Đối với việc chôn táng tro cốt sau khi hỏa táng, có nhiều người tỏ ra nghi ngờ, bởi sau khi hỏa táng thì toàn bộ Huyết Nhục Cốt Thi đã thành tro thì không còn Huyết Mạch để tương thông nữa …Điều này đúng ! Nhưng thực chất việc chôn táng không chỉ thông qua sự truyền lưu bằng Huyết Mạch, nó còn được tiếp nối bằng một sợi dây vô hình khó nhận thức nhưng vô cùng bền chắc ! Đó là Tâm Linh ! Cổ nhân xưa có câu “Tâm thông tất Tình thông, Tình thông tất Khí thông, Khí thông tất có Phúc Ấm phù hộ con cháu”. Quách Phác Tiên Sư trong bộ Táng Thư có nói “Chẳng phải chôn xương thịt người mất đâu, là chôn cái Tâm của con cháu vậy”…Tuy nhiên như đã nói ở trên, việc chôn táng tro cốt sau khi đã Hỏa Táng hiệu quả có kém hơn Huyết Nhục Địa. Có thể bù đắp bằng việc chăm lo hương khói một cách Chân Thành.
3. Đối với một số người do mất đi trong các hoàn cảnh đặc biệt, như chiến tranh, tai nạn máy bay, cháy nổ lớn mà không còn có được Thi Cốt hoặc Tro Xương để an táng, khi đó gia đình có thể làm Hư Mộ (Rỗng không có hài cốt) chỉ có Bia Mộ để hương hỏa thờ cúng. Phép này gọi là Linh Bài Mộ Phần. Điều này thực chất vẫn được tốt, tuy so với các phương pháp trên là sai biệt rất xa.
4. Đối với vấn đề khi nhất thiết phải di chuyển mộ phần cần được xem xét thận trọng và tiến hành chu đáo.
5. Vấn Đề Mạnh Yếu ảnh hưởng cho hậu thế: – Một ngôi mộ muốn ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến 1 người thì nhất định phải là “Khi người đó Sinh Ra thì ngôi mộ đó Đã Có từ lâu” các ngôi mộ xuất hiện sau khi người đó Sinh chỉ có tác dụng bổ trợ. Trong lá số Tử Vi của mỗi người có thể hiện điều này.
6. Sinh Cơ: Sinh cơ tức nói đến vẫn đề làm Mộ phần cho người sống, có nhiều quan điểm trái chiều về vấn đề này. Có người cho rằng còn sống mà làm sẵn mộ thì không tốt, là phi Đạo Lý … Có người lại cho rằng làm Sinh Cơ nếu chọn được đất tốt thì có thể cải biến vận mệnh của một người đang sống cho tốt lên. Tranh cãi này diễn ra ngay cả trong giới Phong Thủy. Về vấn đề này www.phongthuy123.com tạm nêu ý kiến của riêng mình như sau:
– Nói xấu thì thực ra cũng không có gì xấu, vì thực chất phàm đã có Sinh ra là có Mất đi, “Sinh – Lão – Bệnh – Tử” là cái không ai có thể tránh được, nên chuẩn bị trước và yên tâm đón nhận ngày giã biệt cuộc sống cũng là điều không tồi. “Không Quan Trọng Là Chúng Ta Sống Bao Lâu, Quan Trọng Ta Đã Sống Thế Nào.”
– Nói tốt thì còn quá mơ hồ, vì chúng ta đang sống và tồn tại cả Thân và Tâm trên Dương Thế thì sự phù trì từ một nấm mộ nghe có vẻ thiếu xác đáng. Tuy nhiên chúng ta không loại trừ trong Khoa Học huyền bí có cách thức nào đó về vấn đề này.
Khi Xưa Đức Khổng Tử có nói với học trò “Chưa làm tròn sự Sinh, thì đừng bàn sự Tử” bởi vậy chúng ta không cần quá phân biệt hai sự Sinh với Tử. Sống an lạc tất Chết sẽ thanh thản.
A Tư Tiểu Khang – www.phongthuy123.com