Chọn Tuổi Xông Đất Năm 2021 – Tân Sửu

Thái Tuế 2021 - Tân Sửu

Mỗi năm Tết đến Xuân về ngoài lo cho cái Tết: – Lễ Bái trọn vẹn, Thức Ăn Thức Uống đầy đủ … thì cũng lại lựa chọn xem năm nay ai sẽ là người Xông Nhà (Đạp Đất) cho nhà mình với mong ước năm nay sẽ Tốt Đẹp hơn năm ngoái, giải mọi xui xẻo, vạn sự cát tường … Dưới đây xin trình bày một số kiến thức rút ra từ “Tam Giáo Hội Thông” giúp các Bạn có thể tự mình lựa chọn hợp lý.
Có câu:
“Chi hợp Tuế niên, Can hợp mệnh
Tài, Quan, Ấn, Phúc nhập nội đường
Thiên tăng tuế nguyệt nhân tăng thọ
Xuân mãn Càn Khôn, phúc mãn Đường”
Khi lựa chọn sẽ căn cứ chủ yếu vào hai yếu tố:
– Căn cứ vào Thái tuế.
– Căn cứ vào Mệnh Chủ (Chủ Nhà)

1. Căn cứ vào Thái tuế:
Hàng chi của năm hợp với Chi của người xông nhà:
Chọn người có hàng Chi Nhị hợp với Chi năm.
Chọn người có hàng Chi Tam hợp với Chi năm.

Ví dụ: Năm Tân Sửu chọn người tuổi có chi Tý (nhị hợp với Sửu), tuổi có các chi Dậu, Tị (tam hợp với Sửu)
tránh người xông nhà tuổi có chi hình, xung với tuổi chủ nhà:
Ví dụ: người tuổi Sửu (chọn người tuổi Tị, Dậu, Tý) tránh chọn người tuổi Mùi, tuổi Ngọ xông nhà.

2. Hợp Mệnh chủ:

a) Hàng Can của người xông đất:
Nếu muốn lợi cho công việc, quan chức thì chọn người có Can khắc Can mệnh chủ, khác âm dương.
Ví dụ: mệnh chủ Quý (âm) chọn người có can Mậu (dương).
Nếu muốn lợi cho tài lộc thì chọn người có Can mệnh chủ khắc Can của người xông đất.
Ví dụ: mệnh chủ Quý chọn người có can Bính (can dương), can Đinh (can âm).
Nếu muốn lợi cho học hành, thi cử, ấn tín thì chọn người có Can sinh Can của mệnh chủ, khác âm dương.
Ví dụ: mệnh chủ Quý (âm) chọn người có Can là Canh (dương), không chọn người có can Tân (âm).
Nếu muốn lợi cho con cái thì chọn người có can được can mệnh chủ sinh và cùng âm dương.
Ví dụ: mệnh chủ Quý (âm) chọn người có can là Ất (âm), không chọn người có can Giáp (dương).

b) Hợp thành Lộc, Mã, Quý nhân:
Tuổi người xông nhà nên hợp thành Lộc, Mã, Quý nhân với chủ nhà, nhị hợp hoặc tam hợp với tuổi chủ nhà.
Năm Tân Sửu – 2021:
– Người tuổi Dậu có Thiên Lộc
– Người tuổi Hợi có Dịch Mã
– Người tuổi Ngọ có Dương Quý Nhân
– Người tuổi Dần có Âm Quý Nhân
– Người tuổi Ất Mùi (1955 – 2015) năm 2021 là Thiên Phá Địa Xung, tuổi Đinh Mùi (1967) và Quý Mùi (2003)  không thuận lợi trong năm 2021 vì La Hầu (nam giới), Kế Đô (phụ nữ).
Theo phong tục người xông nhà phải là người nhẹ vía, làm ăn tốt, thường là người thân thiết (trong họ hay người quen). Những thông tin trên chỉ dùng để tham khảo.

A Tư Tiểu Khang – www.phongthuy123.com

Đặc Trưng Của Người Gây Khó Chịu

Người tại Giang Hồ khó tránh ướt chân, có thể hầu hết người bạn gặp là người bình thường với những giao tiếp chuẩn mực quy củ. Tuy nhiên vẫn đôi lúc đâu đó Bạn có thể gặp những người rất khó chịu, họ là người ích kỷ chỉ biết mình, hoặc người náo loạn ồn ảo, hoặc người âm thầm sâu hiểm, làm những việc không ai ngờ …tóm lại họ là người xâm phạm lợi ích của Bạn hoặc là người khiến Bạn rất khó chịu … Vậy hãy quan sát những đặc trưng nơi họ và nếu tránh được nên tránh – tránh Voi chẳng xấu mặt nào!
1. Quan Sát Phần Mắt:
Người có mắt mà phần cuối của Mắt cong võng xuống, lòng đen của mắt dao động không ngừng, đây thuộc vào loại mắt của người có đường đời lận đận, tính cách mưu mô gian xảo. Nếu là Phụ Nữ có phần đầu mắt thấp, đuôi mắt lại vểnh hất lên đây là loại mắt Hồ Ly, nhãn cầu hơi lồi ra đích thị là đôi mắt có sức thu hút mạnh mẽ, đây cũng là loại phụ nữ có tâm ghen ghét và đố kị, nghi ngờ rất mạnh. Giao tiếp với loại người này phải hết sức cẩn thận, không cẩn thận thì sự trả thù đôi ki là rất khốc liệt.

2. Quan Sát Lông Mày:
Bất kể là Nam hay Nữ nếu Lông Mày không liền mạch mà bị đứt đoạn, họ đều là những người có tính cách Tự Tư Tự Lợi rất cao, họ hầu như không làm gì cho người khác, họ dùng tâm kế vào những vui buồn bất thường, họ luôn là quả bom hẹn giờ giữa đám đông, như không muốn họ bùng nổ, chỉ có cách yên lặng rút lui. Khoảng cách từ mắt lên trên lông mày nên ở mức vừa phải, không nên quá rộng cũng không nên quá hẹp. Nếu quá rộng sẽ là người thiếu Chủ Kiến, năng lực tự chủ rất kém, cho nên họ dễ là người Thấy Lợi Quên Nghĩa; Còn người có khoảng cách quá hẹp, là người tâm địa hẹp hòi, trái mắt tất có trả đũa, không nên chơi lâu.
3. Quan Sát Mũi:
Người có Mũi nhọn nhọn hoặc khoằm xuống và nhọn (Mũi Két) thường là người có ẩn tâm khó biết, cái họ nghĩ rất khó ai biết, càng không bộc lộ ra ngoài, khi họ ra tay cũng ít người biết, mà biết thì đã muộn, họ là loại Lang Sói, Hổ Cười Ruồi … Đây là loại người phải luôn có tâm đề phòng. Người có sống mũi gồ lên, là người có Tâm tính quái lại, để chơi được với họ chúng ta cũng phải hao phí rất nhiều, nên để ý.
4. Quan Sát Răng:
Người có hàm răng dài và trắng sáng, biểu thị họ có sức khỏe tốt, trong cuộc sống họ thường là người đòi hỏi mức sống cao, cho thấy họ không phải là người An Phận giữ mình. Còn như một người răng mọc lộn xộn, thường gọi là Răng Quỷ, họ là người ưa thị phi, hay làm rối loạn mọi thứ, tốt nhất nên tránh xa.

A Tư Tiểu Khang – www.phongthuy123.com

Tướng Mặt Thế Nào Là Người Ương Bướng Ích Kỷ

1. Mép Tóc Hình Chữ Mịch
– Phần trán có phần khá bằng phẳng, không có độ cong, mà mép tóc có hình như chữ Mịch “冖” ngang bằng không có độ cong lên, người đó cá tinh khá ương bường ích kỷ, tự cho mình là đúng, không bao giờ nghe lời nói của người khác, không chịu ai quản lý.
2. Lông Mày Bị Đứt Hoặc Tán Loạn
– Người có lông mày đứt đoạn thường là tính cách cô độc hẹp hòi, hay nghi ngờ, không hiểu nhân tình thế thái, quan hệ giao tiếp rất dở, thường là thu hẹp vào bản thân mình. Người lông mày tán loạn thường rất ích kỷ, cái gì cũng lấy mình làm đầu, làm việc bất kể đến cảm thụ của người khác thế nào, khá vô tình vô nghĩa, bởi vậy không có nhiều bạn. Người có hai tướng mày đặc trưng này thông thường lòng dạ khá hẹp hòi, làm việc kích động, ương bướng tự tư, rất khó tiếp thu các ý kiến của người khác, không thích qua lại.
3. Lông Mày Cách Mắt Khá Xa:
– Tức là người có phần da trên mắt khá rộng, người như vậy có tính cách khá tự tôn, làm việc thường chỉ tin vào sự nhận định của mình, không quan tâm đến người khác nói hay nghĩ, tự đi tự làm, ương bướng ích kỷ.
4. Ấn Đường Hẹp Sát
– Ấn Đường là khoảng cách giữa hai đầu Lông Mày, người có phần này quá hẹp (Lấy hai ngon tay làm chuần) thì Lòng Dạ không mấy rộng rãi, họ dễ đi vào tiêu cực bế tắc, không nghe ý kiến người khác, xử sự tính toán chi li, hay ghim hận với người khác.
5. Xương Mày Nhô Rõ
– Xương Mày chính là phần xương trên của Hốc Mắt, người có phần này nhô ra rõ rệt (Thường là Nam) thì tính cách rất là nóng nảy, chúng ta xem phim Thủy Hử thấy tướng mạo những nhân vật giết người như “Ngóe” thường có tướng này. Họ có tính Cương Liệt quá mạnh, cho nên thành Ngang Bướng Tự Quyết, làm việc gì cũng nóng nảy nhanh chóng, dễ kết oán với người khác, nhân duyên cực kém.
6. Mắt Hay Trợn Lên
– Con ngươi mắt hay nhìn ngược lên trên, lộ ra phần trắng phía dưới nhiều (Thuật ngữ tướng học gọi là Thượng Tam Bạch Nhãn) người có tướng này thường cho mình cao hơn thiên hạ, trên dây điện hoặc trên mây, mục trung vô nhân, ương bướng tự dụng, thích tranh giành, là tâm tính lang đấu, keo kiệt tham lam không điểm dừng, thường có tâm chiếm đoạt, nhiều hình khắc, không thích giao du.
7. Hai Gò Má Nhô Cao Không Có Thịt
– Hai bên gò má nhô cao nhọn mà không có thịt, thêm ánh mắt không nhìn thẳng, đây là người rất ngang ngạnh ích kỷ, không dễ tiếp thu lời nói của người khác (Có thể vâng dạ ngoài miệng) đối với người khác hà khắc, không bao giờ nghĩ cho người khác.
8. Sống Mũi Rất Cao, Nhô Lên
– Người có tướng này khá là cao ngạo, ương bướng tự mình, xử sự độc đoán chuyên quyền, tự coi mình là nhất, khá vụ lợi, dễ có tranh chấp với người khác. Song người này lại có Trí Lực hơn người, một khi đã nhận định chuẩn rồi thì sẽ thi hành đến cùng, cho nên thường cũng có Thành Tựu.

A Tư Tiểu Khang – www.phongthuy123.com