Bần Tiện Cách Cục – Tài Và Tù Thù Nhau Cách

Trước hết cần giải thích chữ Tù (囚) ở đây không phải ý nghĩa của “Tù Tội” mà mang ý nghĩa của Bế Tắc, Bịt Kín … Trong Đẩu Số học có 2 Cách Cục tiêu biếu cho sự nghèo khổ, bế tắc, không biết đặt chân đặt tay vào đâu được gọi là “Tài Dữ Tù Cừu Cách” đại ý hiểu là Người đó với Tiền có mối thì không ở chung một chỗ, có Tiền không có Tao, có Tao không có Tiền … Ứng khi Cách Cục này nằm ở Mệnh, Thân, Tài, Quan, Di:
1. Tài Dữ Tù Cừu Cách:
Trong Tử Vi Đẩu Số Vũ Khúc là sao về Tiền Tài ngũ hành thuộc Kim, Liêm Trinh là sao về bế tắc, thất bại ngũ hành thuộc Hỏa. Hai Sao này một ở Mệnh, một ở Thân là ở dạng tương quan Hỏa Kim khắc nhau, như kẻ thù gặp nhau, mắt vằn mặt đỏ, tất là hung họa trùng trùng, suốt đời chẳng mấy khi yên ổn; Nếu rơi vào hai tuổi Bính và Nhâm lại thêm gặp các Sát Tinh, Không Vong Tinh thì tình hình càng thê thảm … Tiền Tài với Mình kiểu như không đội chung Trời … Có mày không tao! Cứu lại nếu là Miếu Vượng gặp nhiều Cát Hóa thì tình hình không nhiều căng thẳng … Nắng hạn gặp Mưa.
2. Một Đời Cô Khổ Cách:
Phá Quân hãm địa Thủ Mệnh (Mão Dậu, Tị Hợi) mà Cung Mệnh, Đối Cung, Tam Hợp Cung không có lấy một vài Sao Cát cỡ lớn nhào đến cứu, coi như suốt đời cô nghèo, khốn khó.

A Tư Tiểu Khang – www.phongthuy123.com

Trả lời